การแต่ง Blogger สำหรับคนไม่มีพื้นฐานเลย ตอนที่ 2 ใส่กล่องเพลง

การเขียนบทความ การจัดการอื่นๆ บนบล็อก สามารถคลำไปได้ง่ายๆ จ้า
บทความในบล็อกนี้เน้นอะไรที่ทำแล้วมักไม่ได้อย่างใจ
นั่งมานานแล้วนะทำไมไม่ได้สักที ประมาณนั้นละค่ะ  ^O^

ตอนที่ 2 นี้ เรามาว่ากันด้วยเรื่องการใส่เพลงลงในบล็อกของเรากันนะคะ
ก่อนอื่นต้องไปสมัครตามเว็บจัดการเพลงต่างๆ ก่อนค่ะ ในที่นี้จะขอยกตัวอย่าง
www.mixpod.com นะคะ หน้าตาของเว็บก็เป็นตามนี้เลยค่ะ



เมื่อสมัครเสร็จแล้วก็ค้นหาเพลงที่เราต้องการจะนำไปเปิดในบล็อกได้เลยค่ะ
จะกี่เพลงก็ได้ตามแต่เราต้องการ 
เลือกเพลงเสร็จแล้วก็ตกแต่งกล่องเพลงให้สวยงามตามชอบใจ
เลือกรูปแบบกล่องเพลง


เลือกสีและลวดลายของกล่องเพลง


กำหนดกล่องเพลง เล่นเพลงอัตโนมัติ เล่นเพลงซ้ำ หรือปรับระดับเสียง ทางด้านขวามือจะแสดงตัวอย่างของกล่องเพลงที่เราตกแต่ง

กด Save playlist และเลือกประเภทเพลง ตั้งชื่อให้เรียบร้อย
ก่อนจะกดปุ่มล่างสุด Save (get code)


เลือก get code สำหรับ Blogger คลิ๊กคลุมดำ Code แล้วคลิ๊กขวา copy


เปิด Blogger ขึ้นมา ทำตามขั้นตอนที่ตอนที่ 1 ได้เอ่ยถึงไปแล้วนะคะ
เข้าสู่ระบบได้เลยค่ะ เปิดเข้าไปจะเห็นหน้า “แผงควบคุม” >>> “การออกแบบ” >>> “องค์ประกอบหน้า”
เมื่ออยู่ที่หน้านี้แล้ว เราจะเห็นคำว่า “เพิ่ม Gadget” นะคะ คือว่าเราอยากจะเอากล่องเพลงวางไว้ที่แถวไหนราก็เลือกกดที่แถวนั้นค่ะ เพราะตำแหน่งระหว่างแถวเนี่ย เราสามารถเคลื่อนย้ายได้ค่ะ พอเรากด “เพิ่ม Gadget แล้ว จะมีหน้าต่าง “เพิ่ม Gadget” ขึ้นมานะคะ


เลื่อนลงเรื่อยๆ ช้าๆ นะคะ หา Gadget HTML/จาวาสคริปต์” ค่ะ
ถ้าเจอแล้วกดเลยนะคะ มันจะขึ้นมาตามรูปค่ะ คราวนี้เราก็วาง code ที่เรา copy มาจาก www.mixpod.com เมื่อสักครู่ได้เลยค่ะที่ช่องเนื้อหา ส่วนช่องชื่อเนี่ย เราจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ค่ะแล้วแต่เรา เสร็จแล้วก็กด “บันทึก” ปุ่มสีส้มน่ะค่ะ

ตัวอย่างหน้าตาของกล่องเพลงในบล็อกของติ๊กที่สำเร็จออกมาแล้วค่ะ

ขอให้แต่งบล็อกกันให้สนุกนะคะ ^O^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก

ค้นหาบล็อกนี้

กด Like ให้กำลังใจได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

นักเขียนฝึกหัดนามปากกา

i green monkey + อีก 3

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ

รูปภาพของฉัน
Thailand
เป็นผู้หญิงที่พยายามฝึกหัดเขียนนิยายให้ดี เทียบเท่ากับความสามารถในการเลี้ยงหมาน้อยที่บ้านให้อ้วนเป็นลูกขนุน ^^
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ผู้เยี่ยมชม

Followers


Recent Comments